Thủ tục in hóa đơn theo thông tư 119

Để tạo sự thuận tiện và gỡ rối cho các Doanh nghiệp lần đầu đặt in hóa đơn hoặc đặt in theo thông tư mới 119. Công ty Bình Minh Pat xin hướng dẫn thủ tục đặt in hóa đơn bao gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Để nghị xác nhận trước khi đặt in hóa đơn Doanh nghiệp cần làm đơn đề nghị xác nhận địa chỉ trụ sở hoạt động của Công ty đến chi cục thuế quản lý trực tiếp để hẹn lịch đển kiểm tra địa chỉ trụ sở    >>Dowload biểu mẫu tại đây  mau-don-xin-dat-in

Bước 2: Kiểm tra trụ sở: Cán bộ thuế sẽ đến kiếm tra trụ sở chính doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện và chuẩn bị sẵn các giấy tờ sau:

– Đã treo biển doanh nghiệp tại địa chỉ trụ sở chính;

–  Có Văn bản xác nhận quyền sử dụng địa chỉ trụ sở chính của công ty là hợp pháp (Hợp đồng thuê nhà, Hợp đồng mượn nhà Hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi tên Giám đốc công ty)

–  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Đăng ký mẫu dấu, Dấu tròn

– Có bàn ghế, sổ sách và các vật dụng liên quan khác chứng minh công ty có hoạt động

–  Có hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc Cung cấp dịch vụ chứng tỏ công ty đã hoạt động và có nhu cầu xuất hoá đơn cho khách hàng. Sau khi kiểm tra trụ sở hợp pháp và doanh nghiệp có hoạt động tại trụ sở, Chi cục thuế sẽ ra Biên bản đã kiểm tra trụ sở hoặc Xác nhận đã kiểm tra trụ sở.

Bước 3: Doanh nghiệp lựa chọn 01 công ty được phép in hoá đơn theo quy định của Tổng cục thuế. Khuyến khích in ở đơn vị : CÔNG TY TNHH BÌNH MINH PAT

Trụ sở chính : 35/19/15 Phan Văn Hớn, Phường Tân Thới Nhất, QUận 12, TPHCM.

Xưởng in tại 56/7 khu phố 4, đường Tân Thới Nhất 17, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12

Tel: 08 3754 7953. Hotline 0918 000 768.  Khi in hoá đơn cần chuẩn bị các giấy tờ sau

-Bản sao Đăng ký kinh doanh công ty

–  Bản sao Chứng minh thư của người được giới thiệu đến đặt in

–  Biên bản kiểm tra trụ sở hoặc Xác nhận của Chi cục thuế cho phép đặt in hoá đơn

Một số mẫu tham khảo:

in hóa đơn đỏ giá rẻ
mẫu hóa đơn

hoa-don-do
hoa-don-do

hoa-don-gtgt
hoa-don-gtgt

hoa-don-dat-in
hoa-don-dat-in

Bước 4: Phát hành hóa đơn để được phép sử dụng Doanh nghiệp lập Thông báo phát hành hoá đơn theo mẫu của Tổng cục thuế đăng ký theo phần mềm kê khai mới nhất (  luôn luôn cập nhật phần mềm mới nhất) Doanh nghiệp nộp hồ sơ phát hành hoá đơn đến Chi cục thuế quản lý trực tiếp, gồm:

–   03 Thông báo phát hành hoá đơn (đã ký, đóng dấu), kèm theo 03 Hoá đơn mẫu (mỗi mẫu 03 liên) do Công ty in hoá đơn cung cấp;

–   01 bản sao công chứng Đăng ký kinh doanh

–   Mang theo Hợp đồng đặt in, Biên bản thanh lý, Biên bản kiểm tra chất lượng để cán bộ thuế kiểm tra tính hợp lệ.

Doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hoá đơn từ ngày được phép sử dụng ghi trên Thông báo phát hành hoá đơn đã có xác nhận của Chi cục thuế. Thường là sau 05 ngày kể từ ngày nộp thông báo.

Lưu Ý: Tùy thuộc vào từng chi cục thuế quận/ huyện mà các yêu cầu trên có thể thay đổi khác nhau. Các Doanh nghiệp cần làm việc với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước.

Ý kiến của bạn: